top of page

🚫ĐI ÚC THÌ KHÔNG ĐƯỢC MANG GÌ? 🚫



Nếu bạn / người thân của bạn đang chuẩn bị sang Úc du học, hoặc đơn giản là chỉ đi du lịch, thì đây là những thông tin bạn phải nắm rõ, vì đơn cử là vào ngày 15/10 vừa qua, một phụ nữ Việt Nam (45 tuổi) đã bất ngờ bị hủy visa và trục xuất khỏi sân bay quốc tế Sydney (Úc) sau khi các nhân viên an ninh sinh học phát hiện một túi thịt lợn sống không được khai báo giấu trong hành lý của bà. Nghiêm trọng hơn, họ còn phát hiện thêm 10kg mực, 0,5kg trứng cút kho thịt, pate, trái cây, tỏi, ớt, thịt chim cút - những sản phẩm đang có mặt trong danh sách “đen” những thứ bị cấm đem vào nước Úc 😱🤔Bên cạnh việc bị trục xuất về Việt Nam ngay lập tức, bà còn bị cấm trở lại Úc trong 3 năm, và đây là trường hợp đầu tiên bị xét xử gắt gao sau khi luật mới nghiêm ngặt được ban hành, với nỗ lực ngăn chặn dịch tả lợn châu Phi (ASF) và bảo vệ người dân đang sinh sống tại Úc.

Trường hợp vừa kể trên thật sự rất đáng tiếc, dù vô tình hay cố ý thì chính bạn sẽ là nạn nhân tiếp theo nếu không hiểu biết đầy đủ về những gì bạn có thể đem vào nước Úc, bất kể là lần đầu tiên đến xứ sở chuột túi, hay đã sinh sống ở Úc 1 thời gian và trở lại Úc từ nước sở tại 😢. Cùng tham khảo danh sách dưới đây những thứ bạn PHẢI KHAI BÁO và những thực phẩm bạn TUYỆT ĐỐI KHÔNG ĐƯỢC đem vào nước Úc, để tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra.

⛔️Những thực phẩm KHÔNG được phép mang vào Úc


🔸 𝐂𝐚́𝐜 𝐬𝐚̉𝐧 𝐩𝐡𝐚̂̉𝐦 𝐥𝐚̀𝐦 𝐭𝐮̛̀ 𝐭𝐫𝐮̛́𝐧𝐠 𝐡𝐨𝐚̣̆𝐜 𝐬𝐮̛̃𝐚🥛🥚🧀

Tất cả trứng tươi đã nấu chín, sấy khô và thành bột, và những sản phẩm có chứa trứng (Ví dụ: bánh Trung thu)

Tất cả các sản phẩm làm từ sữa (ngoại trừ từ một quốc gia được xem như không bị chứng bệnh lở móng lở mồm ở súc vật) kể cả những sản phẩm tươi và khô có chứa chất sữa chẳng hạn như cà phê (cà phê không sữa sẽ được vào). Tuy nhiên, sữa bột cho em bé (nếu có em bé đi theo) thì được vào.


🔸 𝐓𝐡𝐢̣𝐭 đ𝐨̣̂𝐧𝐠 𝐯𝐚̣̂𝐭 𝐬𝐨̂́𝐧𝐠 🐂🐖🦞🦀🦑

Tất cả loài động vật có vú, chim, trứng chim và tổ chim, cá, rắn, rùa, Tắc kè, bò cạp, động vật lưỡng cư, tôm cua và sâu bọ.


🔸 𝐍𝐡𝐮̛̃𝐧𝐠 𝐬𝐚̉𝐧 𝐩𝐡𝐚̂̉𝐦 𝐭𝐮̛̀ 𝐭𝐡𝐢̣𝐭 𝐤𝐡𝐨̂𝐧𝐠 đ𝐨́𝐧𝐠 𝐡𝐨̣̂𝐩 🍖🥮

Tất cả các sản phẩm tươi, khô đông lạnh, nấu, được hun khói, được muối hay những sản phẩm thịt được bảo quản - từ tất cả loại thú vật.

Những sản phẩm đóng gói và được niêm kín rút hết không khí kể cả các loại mì và súp có chứa thịt vụn.

Thịt gà vụn, thịt bò khô, thịt chà bông đóng gói không có tính cách thương mại.

Bánh Trung thu có thịt heo hay loại thịt khác.

Xúc xích thịt heo.

Tất cả loại thức ăn cho súc vật kể cả những đồ nhai sống hay đồ hộp.


🔸 𝐓𝐫𝐚́𝐢 𝐜𝐚̂𝐲 𝐯𝐚̀ 𝐫𝐚𝐮 🍇🍉🍊🍐🍎🍑🥭🍍🍓🥬🥦🌶🍈

Tất cả các loại rau và trái cây tươi đông lạnh kể cả giống cam quít, chuối, bưởi, quả hồng, quả vải sầu riêng, măng cụt, chôm chôm trái thanh long, trái cây, hạt dưa, nhãn mít và khế.

Lá chuối và khoanh chuối chiên.


🔸 𝐇𝐚̣𝐭 𝐠𝐢𝐨̂́𝐧𝐠 𝐯𝐚̀ 𝐜𝐮̉ 𝐪𝐮𝐚̉ 🌰🥜🥕🥔

Hạt giống các loại rau, hạt giống bông hoa và hạt giống trồng, một số hạt giống đóng gói không có tính cách thương mại, những hạt giống không rõ lai lịch, thức ăn cho chim.

Trái thông, hạt ngũ cốc, bắp rang.

Hạt đậu sống, kể cả đậu phộng và hạt dẻ.


🔸 𝐕𝐚̣̂𝐭 𝐥𝐢𝐞̣̂𝐮 𝐭𝐡𝐚̉𝐨 𝐦𝐨̣̂𝐜 🌱🌿

Tất cả thảo mộc có rể không dính đất cát và trồng trong chậu, thảo mộc để trang hoàng, dây leo, cành cây, cây nho, rể cây của rể, củ, thân rể, thân cây, vỏ cây và loại thảo mộc có thể nẩy mầm.

Lá chuối, thuốc lá thô, cây tre may mắn, hột cà phê xanh.


🔸 𝐓𝐡𝐚̉𝐨 𝐝𝐮̛𝐨̛̣𝐜 𝐯𝐚̀ 𝐭𝐡𝐮𝐨̂́𝐜 𝐜𝐨̂̉ 𝐭𝐫𝐮𝐲𝐞̂̀𝐧 🐢🦎🦋🐝🍂

Tất cả cách trị liệu và thuốc men được hoặc chứa vật liệu làm từ thú vật thí dụ nhung nai, gạc nai, dương vật nai, sản phẩm làm từ móng chân súc vật, tổ chim, mỡ/thịt ếch.

Giun đất sấy khô, xác súc vật bị khô, ruột vịt, bao tử vịt, gân rùa và tắc kè.

Tất cả cách trị liệu và thuốc men làm từ hay có chứa vật liệu thảo mộc bao gồm nấm nâu đen và vỏ cây.

Phấn hoa của loài ong.

-------------------

Bên cạnh những hàng hóa, thực phẩm bị cấm đem vào nước Úc, bạn cũng cần phải lưu ý và đồng thời cảnh báo người thân của bạn phải khai báo thành thật với những hàng thóa trong danh sách sau: https://www.abf.gov.au/.../can-you-bring-it-in/list-of-items#

-------------------

Nguồn ảnh: Internet

2 views0 comments
bottom of page