top of page

CÔNG NHÂN XÂY DỰNG VIC ĐANG ĐƯỢC TRẢ $200 NGHÌN ĐÔ/ NĂM! 😱😱😱



Theo Vietucnews, thu nhập hằng năm của công nhân làm việc tại Đường hầm West Gate ở Melbourne có thể lên đến trên 𝟐𝟎𝟎.𝟎𝟎𝟎 𝐀𝐔𝐃! (Master Builders Association of Victoria).

Cục Thống kê Úc (ABS) cho biết, thu nhập bình quân hàng tuần của người trưởng thành làm việc toàn thời gian cả nước Úc là 1.634 AUD/người; và của người dân bang Victoria là 1.608 AUD/người (tháng 5/2019). Điều này có nghĩa là ngay cả những người lao động còn non trẻ nhất làm việc tại công trường cũng kiếm được nhiều hơn so với mức lương bình quân của cả nước, thậm chí có người còn kiếm được nhiều hơn gấp đôi!

------------

Từ xưa đến nay, quan niệm của người Việt Nam về công việc tay chân, đặc biệt là 2 chữ “công nhân” luôn không được đề cao hay thậm chí coi thường 🙄. Chính vì thế nên đa phần các bạn học sinh từ Việt Nam sang Úc du học đã không thèm nhìn ngó, thậm chí lơ luôn những ngành liên quan đến xây dựng, những ngành học nghề, mà chỉ chú ý đến các ngành học “sang chảnh” như Marketing, Business…, trong khi những công việc tay chân có thể đem lại thu nhập cực “khủng” (chư tính đến khả năng lấy PR cao), điển hình như bài báo nói trên. Vậy thì học ngành gì để có được mức thu nhập đấy?

Với sự đa dạng trong lĩnh vực với nhiều nhóm ngành học liên quan, nhóm ngành Công trình và xây dựng (Building and Construction) sẽ đem lại cho bạn vô vàn sự lựa chọn phù hợp với thế mạnh và sở thích của mình. Vậy thì làm thế nào để biết mình thích học về lĩnh vực nào, và học ở đâu với chất lượng giảng dạy tốt, có cơ hội đi thực tập và khả năng tìm được việc làm đúng chuyên môn cao? 🤔

Đừng ngại ngùng mà hỏi KOKOS đi, bạn sẽ được tư vấn mien phí nhé! 😉

----------------------------

🏢Địa điểm: Văn phòng KOKOS Việt Nam

Lầu 2, 365 Lonsdale Street, Melbourne 3000

☎️ Điện thoại: 0451 235 398 Richard Trương

Nguồn ảnh: Internet

2 views0 comments
bottom of page